Friday, May 21, 2010

controversial note from facebook

i hate being a nurse sometimes...Share
Yesterday at 5:43pm | Edit Note | Delete
though I want to have a fast earning career after college... parang napakaimposible talaga nun... wala akong pweding gawin kasi hindi pa ako qualified sa mga hospitals... parang sinayang ko lang ang apat na taon sa pagiisip at pagpupuyat. iniisip ko minsan na sana HINDI na lang tong course na to kinuha ko eh... sa totoo lang hindi ka talaga aangat kaagad sa buhay dito... lalo ka lang maghihirap! gagastos mga magulang mo ng sobra sobra sa pag-aaral mo tapos gagastos pa rin sila after mong magaral dahil sa mga training at seminars na gagawin mo para lang maging qualified worker ka sa hospital.

Akala lang nila its so easy for us to find a job after college but really... being a BUM is one of my specialty dahil sa sobrang walang mageentertain sa yong hospital pwera nalang kung may backer ka o kaya malakas appeal mo sa audience.. *Damn!!! this life sucks!

Well.... ang sama sama lang talaga sa loob ko.. na hanggang ngayon tinatanong ko kung bakit pa kasi ako napilit na mag-nursing eh... dapat hindi nalang yun... dapat kahit ano nalang... yung dapat naenjoy ko. Yung masasabi kong "ito gusto kong ikabubuhay pagtanda ko" hindi yung pilit na pilit akong gustuhin ang hindi ko gusto...

Napipikon na ako kasi kung kelang 21 na ako... tsaka ko nalalaman lahat ng 'to.. yung tipong dapat pala noong una palang tinalikuran ko na to' eh kaso hindi... walang ganun kasi nakatatak sa isip ko na para sa mga magulang ko 'to..

wala akong magagawa... baka hindi na ko makatulong sa kanila.. baka tumanda nalang sila kung nasan sila.. at alam na alam kong hindi ako ang makakapagtapos sa kapatid ko kasi mukhang nag-aaral kami pareho ngayon. Well para sa mga magulang ko... pasensya nalang kayo.. hindi ko na talaga trip ang ginagawa ko. Pasayahin nyo nalang sarili nyo habang nasa ibang bansa kayo.

I want to find another work not related to my profession.
I hate living kris' life coz sometimes I don't know who I am anymore =(
Updated on Thursday · Comment · Unlike
You and Mitch Colasi like this.
----------------------------------------------------

Camille Gasilla ya. masaya lang nung nagaaral pa
Yesterday at 6:45pm ·

Kris Uson TAMA! ngayon.. bummer ka na nga.. ikaw pa ginagastusan ng magulang mo... =(
Yesterday at 6:48pm ·

Camille Gasilla D:
Yesterday at 7:31pm ·

Andy Uson NO COMMENT NA AKO DYAN GAWIN MO GUSTO OK LANG SA AKIN!
Yesterday at 7:46pm via Facebook Mobile ·

Mitch Colasi agree!!! agree!! agree!! ako krissy!! grabe.. dami pang gagastusin! hay naku.. passing the board is not enough!! simula pa lang un.. :(
Yesterday at 8:38pm ·

Violeta Aenlle konti tiis..pag may tiyaga may nilaga....sabi nga ng momy mo!
16 hours ago ·

Pauleen Uyan i wish this was in english! i'm having doubts about becoming a nurse too
13 hours ago ·

John Lester Peralta ...embrace mo na lang yan, wag mo panghinayangan ung apat na taong nawala. manghinayang ka sa apat na taon pang dadating na wla ka nagawa. maraming paraan...seek (been there, trust me heheheheheheheh :P)
10 hours ago ·

Mikaela Uson you can't always get what you want sister..
7 hours ago ·

Kris Uson @ mitch... i know you share the same sentiments and kudos to all the spoiler in the world! tama na ang pagpapasa sa mga Nurses... over flowing na kami!!!

@ pauleen... as what i have sent you via fb message. pursue your plans and embrace it hard... coz it will be double hard soon.

@ Tita Baby.. I am extending all my patience tita, its just that sometimes though u're really really patient, it runs out in split seconds and all you can do is share it via fb so it can at least lessen the burden/feeling of being useless.

@ JL.. you are the only exception! i love you pre hindi ko malaman kung bakit ka nakikibasa ka ng notes wahehehe... ttyl

@ bunso.. i know i can't... frustration is killing me thats why i need a time out. and btw THANK YOU for being there when I need to pass out. ♥ much much love ♥
3 hours ago ·

No comments:

Post a Comment